വിത്യസ്ഥ മദ്ഹബുകാര് തമ്മില് തുടര്ന്ന് നിസ്കരിക്കുമ്പോള് അതാത് മദ്ഹബ് പ്രകാരം ശരിയാണെങ്കിലും മഅ്മൂമിന്റെ മദ്ഹബ് പ്രകാരം ഇമാമിന്റ് നിസ്കാരം ശരിയായില്ലെങ്കില് തുടര്ച്ച സ്വഹീഹാകില്ല. ഉദാ: മഅ്മൂം ശാഫിഈ ആയിരിക്കെ ഹനഫിയായ ഇമാം ഫാതിഹയില് ബിസ്മി ഓതിയില്ല.
ഇമാമിന്റെ അയോഗ്യത നിസ്കാരത്തിനിടയ്ക്ക് വ്യക്തമായാല് നിസ്കാരം പുനരാരംഭിക്കുകയും ശേഷം വ്യക്തമായാല് മടക്കി നിസ്കരിക്കുകയും വേണം. എന്നാല് ഇമാം അശുദ്ധിക്കാരനെന്നോ മഅ്മൂമിന്റെ പ്രത്യക്ഷ നോട്ടത്തില് വ്യക്തമാകാത്ത നജസ് ഇമാമിന്റെ ശരീരത്തിലോ വസ്ത്രത്തിലോ നിസ്കരിക്കുന്ന സ്ഥലത്തോ ഉണ്ടെന്ന് നിസ്കാരത്തിനിടയ്ക്ക് ബോധ്യപ്പെട്ടാല് പുനരാരംഭിക്കുന്നതിനു പകരം ഇമാമുമായി ബന്ധം വേര് പിരിഞ്ഞ് നിസ്കരിക്കണം. ശേഷമാണ് അറിഞ്ഞതെങ്കില് മടക്കി നിസ്കരിക്കേണ്ടതില്ല.
ഇമാമത്തിന് ഏറ്റവും അര്ഹന്
1) അംഗീകൃത ഇസ്ലാമിക ഭരണാധികാരി.
2) നാട്ടിലെ ഗവര്ണര് (ഇസ്ലാമിക ഭരണത്തിന് കീഴില് )
3) പള്ളിയില് ഇമാമത്ത് കൊണ്ട് ഏല്പിക്കപ്പെട്ടയാള്
4) വീട്ടില് വെച്ചാണെങ്കില് വീട്ടുടമ
5) കര്മ ശാസ്ത്ര വിദഗ്ദര്
6) നന്നായി ഓത്തറിയുന്നയാള്
7) കൂടുതല് ഭയ ഭക്തി ഉള്ളയാള്
8)കൂടുതല് പ്രായമുള്ളയാള്
9) നല്ല തറവാട്ടുകാരന്
10) സല്കീര്ത്തിയുള്ളവന്
11) ശരീരവും വസ്ത്രവും കൂടുതല് വൃത്തിയുള്ളവര് എന്നീ ക്രമത്തിലാണ്.
ഇസ്ലാമില് പുതിയ വാദം ഉന്നയിക്കുന്നവരെയും, തെമ്മാടിയെയും, വസ്വാസുള്ള വ്യക്തിയെയും ,ചേലാകര്മം നടത്താത്ത ആളെയും ,ഹര്കത്തുകള് മാറ്റുന്നവനെയും, അക്ഷരങ്ങള് ആവര്ത്തിക്കുന്നവനെയും തുടരല് കറാഹത്താണ്. അതിനേക്കാള് ശ്രേഷ്ഠം ഒറ്റയ്ക്ക് നിസ്കരിക്കുന്നതാണ്
തറവാട് മഹിമ ഇസ്ലാമിലുണ്ടോ
ReplyDelete